Bệnh viện đa khoa huyện Thanh Oai: Cải tiến quy trình khám chữa bệnh, rút ngắn thời gian chờ đợi của người bệnh

Thứ ba - 20/06/2017 08:40
Từng bước nâng cao chất lượng khám chữa bệnh với phương châm “lấy người bệnh làm trung tâm phục vụ”, Bệnh viện đa khoa huyện Thanh Oai đã nỗ lực không ngừng trong việc cải tiến quy trình khám chữa bệnh, giúp giảm thời gian chờ đợi của người bệnh, tạo thuận lợi nhất cho bệnh nhân và gia đình người bệnh.
Linh4 6 DSC 05481
Khu vực đăng ký khám bệnh có bảng hướng dẫn, chia cửa phát số khám hợp lý, có xe lăn hỗ trợ bệnh nhân khó khăn trong việc đi lại.
 
Trung bình mỗi ngày, khoa khám bệnh của bệnh viện tiếp nhận từ 400 – 500 bệnh nhân đến khám và điều trị. Không để bệnh nhân phải chờ đợi lâu, hiện bệnh viện triển khai bố trí 10 bàn khám, mỗi bàn duy trì 1 bác sĩ và 1 điều dưỡng, có tổ tiếp đón bệnh nhân bên ngoài phòng khám để hướng dẫn người bệnh lấy số tự động và thực hiện các thủ tục hành chính cho người bệnh trước khi khám bệnh.
 
Quy trình khám bệnh tại khoa được sắp xếp một chiều giữa khu vực tiếp đón, các phòng khám đa khoa, chuyên khoa, bộ phận lấy bệnh phẩm xét nghiệm để người bệnh không phải đi lại nhiều lần. Khu vực chờ khám bệnh thoáng mát, có ghế ngồi, nước uống, quạt mát, tivi, trang bị thêm xe lăn, xe đẩy phục vụ cho việc di chuyển người bệnh bị chấn thương tay, chân, liệt, các trường hợp cấp cứu đến các khoa, phòng khám và điều trị. Trong đợt nắng nóng vừa qua, bệnh viện đã mua thêm máy phát điện để đảm bảo ổn định nguồn điện phục vụ người bệnh và cán bộ y tế.
 
BSCKII Bùi Gia Lượng - Giám đốc bệnh viện chia sẻ, ngay từ đầu năm 2017, bệnh viện đầu tư thêm 100 bộ máy vi tính cung cấp cho các khoa đảm bảo mỗi bàn khám đều có máy vi tính phục vụ cho việc liên thông dữ liệu bằng phần mềm quản lý bệnh viện. Hiện tại, bệnh viện đã giảm các quy trình khám chữa bệnh từ 11 bước xuống còn 6 bước, thời gian chờ đợi các xét nghiệm chưa đầy 1 giờ, toàn bộ hồ sơ bệnh án đều được giải quyết trong ngày, thanh toán khám chữa bệnh bằng thẻ bảo hiểm y tế với Bảo hiểm xã hội được xử lý dứt điểm vào cuối giờ chiều mỗi ngày, do đó lợi cho cả bệnh viện và bệnh nhân.
 
Để phục vụ chu đáo cho bệnh nhân, bệnh viện triển khai khám bệnh sớm hơn 30 phút so với giờ làm việc, bổ sung bàn tiếp nhận thủ tục nhập viện, thanh toán viện phí, trang thiết bị máy móc để không hẹn người bệnh sang ngày hôm sau. Vào những ngày có bệnh nhân đến khám đông, bệnh viện tăng cường cán bộ cho các khu vực khám bệnh, làm xét nghiệm, bố trí làm thêm giờ.
 
Nhằm giúp cho người bệnh hiểu rõ hơn quyền lợi được hưởng thụ khi tham gia khám chữa bệnh, bệnh viện thực hiện công khai giá dịch vụ y tế, giờ khám bệnh, quy trình khám bệnh, đối tượng ưu tiên, sơ đồ khoa, phòng, hòm thư góp ý, đường dây nóng, quyền lợi, nghĩa vụ của người bệnh và nhân viên y tế để người bệnh biết.
 
Bác sĩ Bùi Gia Lượng cho biết thêm, đối tượng phục vụ của bệnh viện chủ yếu là bệnh nhân trên địa bàn huyện. Do đặc điểm là khu vực nông thôn, người dân chưa thực sự có thói quen sử dụng các tiện ích từ các thiết bị vi tính và mạng internet cũng như ý thức cao tuân thủ lịch hẹn khám bệnh. Đây là khó khăn của bệnh viện trong quá trình cải cách các thủ tục hành chính, ứng dụng công nghệ thông tin trong khám và điều trị. Do vậy, bệnh viện đã yêu cầu mỗi cán bộ y tế phải tận tình giải quyết các thắc mắc của bệnh nhân và gia đình người bệnh, hướng dẫn chu đáo khi người dân đến đăng ký khám chữa bệnh, đặc biệt là đảm bảo không có sự khác biệt giữa người bệnh khám bệnh bằng thẻ bảo hiểm y tế và khám dịch vụ, nhất là về tinh thần, thái độ phục vụ. Với các giải pháp này, hiện tại, qua các đợt lấy ý kiến thăm dò và thông qua họp hội đồng người bệnh, người bệnh rất hài lòng về những đổi mới của bệnh viện trong thời gian vừa qua.
 
Diệu Linh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

coppyright
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây