Thực phẩm chống nắng an toàn từ bên trong cơ thể

Thực phẩm chống nắng an toàn từ bên trong cơ thể

Ngoài việc sử dụng các phương pháp chống nắng bên ngoài, chúng ta cũng nên có chế độ dinh dưỡng và sử dụng các loại thực phẩm tự nhiên để “che chắn” cho da ngay từ bên trong để ngăn ngừa ung thư da.

Khoai lang

Một tin vui cho các tín đồ giảm cân đó là món khoai lang quen thuộc hàng ngày của các chị còn có thể giúp da chống nắng hiệu quả. Khoai lang tím chứa cyanidin và peonidin khá cao so với các thực phẩm khác giúp da chống lại các tia UV trong ánh nắng Mặt Trời. Ngoài lượng tinh bột tốt cho cơ thể, khoai lang còn chứa nhiều vitamin, khoáng chất và các chất chống oxy hóa.

Sữa đậu nành/đậu hủ

Trong đậu nành có chứa chất chống oxy hóa và hỗ trợ sản xuất collagen từ đó giúp nuôi dưỡng da sâu từ bên trong, tạo thành một lớp màng chắn khỏe mạnh để chống lại những tác hại từ ánh nắng mặt trời. Đậu nành cũng rất tốt cho phái đẹp trên phương diện sắc đẹp và sinh lý.

Trứng

Trứng chứa lecithin giúp bảo vệ da trước ánh nắng, chất này giúp tái tạo và phục hồi các mô tế bào bị tổn thương, gia tăng sức đề kháng cho da và giúp da khỏe mạnh trước những tác nhân từ môi trường.

 

Dưa chuột

Không chỉ có tác dụng làm đẹp da, trị mụn mà dưa chuột còn có tác dụng chống nắng tuyệt vời nhờ lượng nước cao, vitamin dồi dào. Hãy bổ sung dưa chuột vào thực đơn rau xanh hàng ngày của bạn, bên cạnh đó nước ép dưa chuột cũng là một gợi ý hay để giải khát.

Cà chua

Chất lycopene trong cà chua giúp ngăn ngừa quá trình oxy hóa, các gốc tự do gây tổn hại tế bào từ đó giúp da chống tia UV một cách mạnh mẽ hơn. Vitamin A và C giúp da khỏe mạnh, mịn màng. Ngoài cà chua, các loại quả đỏ như bí ngô, cà rốt, ớt cũng rất tốt để chống nắng.

Rau xanh

Các loại rau xanh chứa rất nhiều chất chống oxy hóa như polyphenol và carotenoid giúp da chống nắng từ bên trong. Các loại rau chống nắng hiệu quả phải kể đến rau bina (cải bó xôi), bông cải xanh, xúp lơ, cải xoăn…

Rau bina chứa hàm lượng cao coenzyme Q10 có tác dụng như một lá chắn ngăn chặn tác hại của tia UV trong ánh nắng mặt trời. Bông cải xanh là một nguồn tuyệt vời chống oxy hóa hữu hiệu. Thêm vào đó, nó có chứa isothiocyanates, chất được xem như vũ khí chiến đấu lại bệnh gây ung thư và ngăn ngừa mầm mống ung thư, đặc biệt là ung thư da và ung thư vú.

Cam

Cam và các loại quả mọng nước thuộc họ Cam quýt (quýt, chanh, bưởi,…) đã được chứng minh là hiệu quả trong việc chống lại các tác hại của tia UV. Uống một ly nước cam mỗi ngày không chỉ chống nắng mà còn giúp làn da mịn màng, làm chậm quá trình lão hóa và duy trì nét thanh xuân cho chị em.

Dưa hấu

Món ăn tuyệt vời để giải khát trong mùa hè này không ngờ lại có tác dụng chống nắng. Dưa hấu có chứa nhiều chất chống oxy hóa, ngăn cản các gốc tự do gây hại, bên cạnh đó còn ngăn ngừa các bệnh về da, ung thư da. Lưu ý cần tránh ăn quá nhiều, ăn dưa hấu đã để lâu ngoài gió sẽ dễ gặp vấn đề về đường tiêu hóa.

Lựu

Một số nghiên cứu cho thấy mỗi ngày ăn 1 quả lựu trong 2 tháng sẽ giúp tăng khả năng chống nắng cho cơ thể thêm 20%, giúp giảm nguy cơ cháy nắng. Ăn lựu không chỉ đẹp da mà còn giúp ngăn ngừa ung thư da, vì thế tranh thủ gặp lựu là mua ngay về dự trữ nhé mọi người.

Socola đen

Trong socola đen và ca cao nguyên chất có chứa hợp chất chống tia UV, cải thiện các vấn đề tổn thương da. Ăn socola đen hay ca cao nguyên chất giúp da giữ ẩm tốt hơn, tăng độ bão hòa oxy và lưu thông máu tốt hơn, giúp da luôn hồng hào khỏe mạnh.

Trà

Bạn nên uống 2 cốc trà xanh mỗi ngày để tăng bởi sẽ giúp chống lại các tia UV và ngăn ngừa lão hóa hiệu quả. Không chỉ làm đẹp da, trà xanh còn là thực phẩm rất tốt cho cơ thể, là bí quyết từ ngàn xưa giúp níu giữ tuổi thanh xuân cho phụ nữ Nhật Bản.

Dầu dừa

Bên cạnh việc dùng dầu dừa massage cho da hay làm các loại mặt nạ dưỡng da thì bạn có thể uống ¼ cốc dầu dừa mỗi ngày. Điều này sẽ giúp da được dưỡng sâu từ bên trong, ngăn ngừa sự xâm hại từ ánh nắng mặt trời cũng như quá trình lão hóa. Tuy nhiên bạn không nên lạm dụng nếu không muốn bị tăng cân vùn vụt nhé!

Các loại hạt

Các loại hạt như: óc chó, hạt điều, hạnh nhân, hạt dẻ,… chứa một hàm lượng cao chất quercetin bảo vệ da chống lại tia UV gây hại. Chúng chứa nguồn cung dồi dào các axit béo thiết yếu (EFA) – chất có khả năng dưỡng ẩm tuyệt vời, thường có trong thành phần các loại kem dưỡng da.

Trên đây là thực phẩm chống nắng an toàn từ bên trong cơ thể. Hãy bổ sung ngay vào thực đơn ăn uống hằng ngày để luôn có làn da khỏe đẹp. Bạn có thể kết hợp với viên uống chống nắng để mang lại hiệu quả chống nắng, làm trắng da nhanh nhất nhé.

Xem thêm: