Cách giảm mỡ đùi nhanh trong vòng 1 tuần

Việc tích mỡ đùi không chỉ làm giảm sự tự tin về vóc dáng của bạn mà còn khiến cho trọng lượng cơ thể bị dồn xuống phía dưới, lâu dài sẽ có nguy cơ ảnh hưởng đến sức khỏe như mắc các bệnh xơ vữa động mạch, tắc nghẽn mạch máu hay khi chân to nặng nề…

Nguyên nhân xuất hiện mỡ đùi

Yếu tố di truyền

Gen bắp đùi to hoàn toàn cũng có thể di truyền. Nếu như gia đình có mẹ hoặc bố hay chị gái có bắp đùi to thì khả năng bạn sở hữu đùi to là điều dễ hiểu.

Tuy nhiên, nếu như thay đổi chế độ ăn uống cũng như cách luyện tập khoa học thì việc giảm mỡ đùi không còn khó khăn.

Do sinh hoạt không lành mạnh

Một số thói quen tưởng chừng như vô hại lại khiến bắp đùi của bạn to hơn hoặc xuất hiện mỡ.

  • Ít vận động, lười vận động sẽ khiến mỡ tích tụ ở đùi, bụng.
  • Vắt chéo chân cũng là nguyên nhân khiến cho bắp đùi to hơn.
  • Đứng hoặc đi không đúng cách, nếu như đi hoặc đứng không đúng cách thì bắp chân và đùi của bạn sẽ phải gồng lên chống đỡ. Tình trạng này kéo dài sẽ xuất hiện mỡ ở đùi, bắp chân to.

Tập luyện không đúng cách

Không ít người đã tìm đến các bài tập giảm mỡ đùi để khắc phục nhược điểm của mình. Tuy nhiên, thay vì tập không đúng theo hướng dẫn hoặc sai cách lại vô tình dẫn đến tình trạng mỡ đùi và bắp chân to hơn.

Do chế độ ăn uống

Nguyên nhân của tình trạng xuất hiện mỡ đùi đó là tăng cân mà do đâu thì tình trạng tăng cân không kiểm soát. Đó chính là ăn uống không khoa học.

Nhiều món ăn có khả năng khiến bắp đùi của bạn nảy nở một cách vô tội vạ dó đó mà mỡ đùi, mỡ bụng cũng tăng theo.

Các bài tập giảm mỡ đùi nhanh nhất

1. Bài tập Burpees

Là một trong những bài tập Cardio có khả năng giảm mỡ đùi một cách hiệu quả và độ khó ở mức tương đối.

Cách thực hiện:

  • Để bắt đầu động tác trước mắt là ngồi tư thế nhảy cóc và chống hai tay về phía trước.
  • Dùng hai tay làm trụ rồi bật người ra sau tạo thành từ thế Plank (tư thế chống đẩy tay cao) .
  • Tiếp tục nhảy người lên trở lại tư thế nhảy cóc, đầu gối nằm ngoài 2 tay.
  • Cuối cùng bật nhảy thẳng người lên, hau tay hướng lên trên và đáp mặt đất với tư thế thẳng đứng.
  • Thực hiện 10 lần rồi chuyển sang bài tập khác.

2. Bài tập Single-legged Deadlifts

Cách thực hiện:

  • Tư thế thẳng đứng, hai tay giữa hai tạ nhỏ và dùng một chân làm trụ, đá chân còn lại thẳng ra sau. Khi đá chân thì cúi thẳng người về phía trước, hai tay vẫn giữu tạ và hướng về sàn nhà.
  • Thực hiện động tác này cho mỗi bên chân 8 lần, tổng cộng 16 lần cho hai chân.

3. Bài tập Walking Lunges

Ở bài tập giảm mỡ đùi này, thực hiện tương tự như đi bộ. Tuy nhiên với bài đi bộ sẽ đi với bước nâng cao đùi.

Cách thực hiện:

  • Đứng ở tư thế bình thường và hai tay chống lên hông.
  • Bước chân trái lên phía trước, lưu ý khi bước bạn cần nâng cao đùi gần song song với sàn nhà.
  • Và khi chân trái chạm đất cũng là lúc chân phải bạn khuỵu xuống, từ đầu gối đến gót chân phải song song với mặt sàn.
  • Sau đó, nhún người đứng dậy và bước nâng cao đùi tiếp cho chân còn lại.
  • Thực hiện 24 bước chân, tức là 12 lần nâng cao đùi cho mỗi chân.

4. Động tác giảm mỡ đùi bên trong

Đây là bài tập giảm mỡ đùi trong nhanh nhất, do đó bạn không nên bỏ qua vì chúng sẽ tác động vào phần cơ bên trong bắp chân trên, mông và bụng.

Cách thực hiện:

  • Bắt đầu với tư thế nằm ngửa, giữ hai chân thẳng hướng lên trần nhà.
  • Sau đó, bắt chéo chân phải sang chân trái, căng cơ đùi đồng thời hai chân ép chặt lên nhau.
  • Hai chân cùng gập đầu gối sang hai bên rồi trở lại vị trí ban đầu.
  • Điểm quan trọng ở động tác này đó là hai chân bạn phải được kéo căng và ép chặt nhau nhất.
  • Thực hiện 10 lần với chân phải ở phía trên và 10 lần cho chân trái ở phía trên.