Top 5 bài tập tăng chiều cao của Nhật giúp trẻ cao lớn nhanh

Trẻ muốn phát triển chiều cao cần phụ thuộc vào nhiều yếu tố như: di truyền, chế độ dinh dưỡng, môi trường, tâm lý, vận động,… Do vậy, để trẻ tăng trưởng tốt, quý ba mẹ nên tạo điều kiện và quan tâm con nhiều hơn.

Sau đây, chúng tôi sẽ hướng dẫn cho quý ba mẹ 5 bài tập tăng chiều cao của Nhật nhằm phát huy tối đa chiều cao ở trẻ hiệu quả nhất.

Hướng dẫn 5 bài tập tăng chiều cao của Nhật dành cho trẻ

Bài tập nâng chân ra phía sau

Bài tập tăng chiều cao của Nhật bằng cách nâng chân ra phía sau có tác dụng giúp cho các cơ được giãn ra và phần xương chân được kéo dài ra thêm.

Bài tập nâng chân ra phía sau có tác dụng kéo giãn cơ và xương rất tốt.

Bài tập nâng chân ra phía sau có tác dụng kéo giãn cơ và xương rất tốt.

Bài tập này rất dễ thực hiện, bạn có thể làm theo các hướng dẫn sau:

  • Hai tay chống xuống đất, hai chân dang rộng bằng vai tiếp xúc sàn bằng đầu gối và mu bàn chân.
  • Tiếp theo, bạn hãy duỗi tay trái ra trước và duỗi chân phải ra phía sau sao cho chân phải hơi cong lên với gót chân phải hơi di chuyển lại gần về phía mông.
  • Sau đó hạ chân và tay lại về vị trí ban đầu và tiếp tục thực hiện với tay và chân còn lại.

Bài tập kéo giãn chân

Hầu hết các bài tập tăng chiều cao đều thực hiện với các động tác kéo giãn chân và tay. Và bài tập tăng chiều cao của Nhật này dành cho trẻ em cũng không ngoại lệ.

Phần lớn, các trẻ em ở Nhật đều thực hiện các động tác này thường xuyên mỗi ngày. Các bài tập này đều có tác dụng kéo giãn xương cốt, giãn cơ giúp cho cơ thể tăng thêm kích thước.

Quý ba mẹ có thể hướng dẫn cho trẻ tập luyện theo từng bước như sau:

  • Đầu tiên cho trẻ thực hiện động tác quỳ gối với mu bàn chân chạm sát vào sàn.
  • Cho trẻ ngả người từ từ về phía sau, hai tay chạm gót hoặc nắm lấy cổ chân.
  • Duy trì tư thế này trong 1 – 2 phút (Hoặc ít hơn nếu trẻ không chịu được lâu).
  • Sau đó trở về lại tư thế ban đầu, nghỉ 30 giây và tiếp tục thực hiện.
  • Mỗi ngày, quý ba mẹ nên cho trẻ thực hiện động tác này 5 lần để phát triển chiều cao nhé.

Ngồi gập người về phía trước

Bài tập tăng chiều cao của Nhật dành cho trẻ em với động tác gập người về phía trước có tác dụng giúp các khối cơ được kéo giãn, đặc biệt là cơ lưng, cơ chân, cơ bụng được tác động rõ rệt nhất.

Cho trẻ gập người giúp kéo giãn xương và cơ, giúp tăng chiều cao hiệu quả.

Cho trẻ gập người giúp kéo giãn xương và cơ, giúp tăng chiều cao hiệu quả.

Động tác này khá đơn giản, trẻ có thể thực hiện như sau:

  • Cho trẻ ngồi xuống sàn, hai chân mở rộng ngang bằng vai.
  • Tiếp theo cho trẻ hóp bụng lại và gập người về phía trước với hai tay vươn dài ra trước mặt, cằm hạ sát xuống ngực, mặt hạ sát xuống nhất có thể.
  • Duy trì trạng thái này cho đến 5 phút (Hoặc ít hơn tùy theo khả năng của bé).
  • Sau đó trở về trạng thái ban đầu, nghỉ 30 giây và tiếp tục thực hiện động tác như cũ.
  • Mỗi ngày, quý ba mẹ cho trẻ thực hiện 3 – 5 lần là được.

Bài tập kéo giãn xương hông

Bài tập này giúp trẻ kéo giãn các vùng xương hông, xương chân hiệu quả. Đồng thời, đốt sống lưng cũng được giải phóng khỏi áp lực. Từ đó tạo điều kiện cho trẻ tăng trưởng chiều cao tốt nhất.

Cho trẻ thực hiện theo từng bước như sau:

  • Cho trẻ nằm sấp người xuống sàn, hai tay đặt dọc theo thân, lòng bàn tay úp xuống sàn, hai chân duỗi thẳng.
  • Nâng một chân lên cao, cách mặt sàn khoảng 15cm. Giữ nguyên tư thế chân như vậy khoảng 1 – 2 phút. Để tăng độ khí và hiệu quả bạn có thể nâng hạ chân liên tục.
  • Lặp lại với chân còn lại 4 – 5 lần.

Tư thế gác chân lên tường

Tiếp theo là động tác gác chân lên tường cũng là một trong những bài tập tăng chiều cao của Nhật rất dễ thực hiện.

Gác chân lên tường là một trong các bài tập tăng chiều cao của Nhật đơn giản nhất.

Gác chân lên tường là một trong các bài tập tăng chiều cao của Nhật đơn giản nhất.

Bạn không cần chuẩn bị dụng cụ gì cho trẻ mà chỉ cần tuân thủ các bước sau đây:

  • Cho trẻ nằm cạnh bức tường thẳng đứng rồi đưa 2 chân dựa vào tường, phần hông có thể cách tường vài cm.
  • Tay trẻ có thể để ở vị trí nào thấy thoải mái nhất, giữ nguyên tư thế trong khoảng 10 phút
  • Sau đó thư giãn và thực hiện thêm 2 lần nữa để đạt hiệu quả.

Người Nhật thường ăn gì để tăng chiều cao hiệu quả?

Như mọi người đều biết người Nhật rất coi trọng bữa ăn của họ. Phần lớn, các loại thức ăn đều có kích thước nhỏ nhưng lại rất tươi và giàu giá trị dinh dưỡng.

Khẩu phần ăn của họ thông thường là ăn nhiều cá, các loại hải sản, thực vật và một lượng nhỏ hàm lượng đạm từ động vật, đường và chất béo.

Các loại thực phẩm hằng ngày của người Nhật như:

  • Súp: Thường là súp miso được làm từ đậu phụ, rong biển hoặc động vật có vỏ.
  • Món chính: Cá, hải sản, đậu phụ hoặc natto, một lượng nhỏ thịt bò hoặc thịt gia cầm, trứng (tùy chọn)
  • Thực phẩm chủ yếu: Cơm hoặc các loại mì (Soba, Ramen, Udon)
  • Món phụ: Rau (sống, hấp, luộc, xào, chiên hoặc ngâm chua), rong biển, trái cây.
  • Trà xanh nóng hoặc trà lúa mạch lạnh là những lựa chọn hàng đầu của người Nhật khi chọn đồ uống. Các món ăn vặt ăn nhẹ ở Nhật.

Ngoài ra, để tăng trưởng chiều cao cho trẻ hiệu quả hơn, quý ba mẹ có thể hỗ trợ bổ sung cho trẻ các loại thực phẩm chức năng hoặc thuốc tăng chiều cao song song với các loại thực phẩm ăn hằng ngày để giúp trẻ phát triển chiều cao tối đa nhất, giúp xương khớp của trẻ được bồi bổ thêm Canxi và tăng kích thước theo chiều dài, đồng thời ngăn ngừa các chứng loãng xương, thấp còi ở trẻ.

Quý ba mẹ nên bổ sung thực phẩm chức năng hoặc thuốc tăng chiều cao giúp trẻ phát huy chiều cao tối đa nhất.

Quý ba mẹ nên bổ sung thực phẩm chức năng hoặc thuốc tăng chiều cao giúp trẻ phát huy chiều cao tối đa nhất.

Gợi ý cho quý ba mẹ tham khảo >> Thuốc tăng chiều cao nào tốt nhất

Trên là chủ đề về 5 bài tập tăng chiều cao của Nhật dành cho trẻ em, hi vọng qua đó quý ba mẹ có thêm nhiều sự lựa chọn giúp trẻ phát huy chiều cao tốt nhất.

Nguồn tham khảo thêm tại: nhathuocviet.vn

 

Xem thêm chủ đề khác:

Trẻ bị suy dinh dưỡng – Nguyên nhân, dấu hiệu và cách chăm sóc hiệu quả

Bệnh còi xương ở trẻ: Dấu hiệu nhận biết và cách điều trị