4 kiểu hít đất chuyển thể giúp tăng cơ đốt mỡ

Hít đất là một bài tập thể dục thông thường được thực hiện bằng cách dùng lực của tay nâng toàn bộ cơ thể theo hướng từ trên xuống dưới và từ dưới lên trên liên tục. Thay vì bạn có thể hít đất theo kiểu truyền thống thì nay đã có 4 kiểu hít đất chuyển thể giúp tăng cơ đốt mỡ hiệu quả. Thoáng nhìn qua thì bạn sẽ thấy đây là bài tập thể dục khá bình thường nhưng khi tiến hành tập bạn mới cảm nhận được nỗi vất vả, tình trạng đau nhức cơ thường xuyên xảy ra đối với những người mới tập. 

Hít đất kim cương

Hội đồng thể dục thể thao Mỹ (American Council on Exercise) đã tiến hành thí nghiệm và nhận thấy rằng đây là biến thể tốt nhất cho tay sau.Những bài tập tay sau góp phần tăng cơ bắp đồng thời đốt mỡ toàn thân.

Hít đất vỗ tay

Biến thể này là cơ bản nhất trong loạt bài plyometric (tập tăng sức mạnh và tốc độ), giúp tăng độ linh hoạt cho vai, tăng phản xạ cho cơ thể, sức mạnh của thân trên và độ ổn định của nhóm cơ core.

Tuy nhiên bài này hơi nguy hiểm, nếu mới tập thì anh em nên tập trên bề mặt mềm cho an toàn.

Hít đất kiểu người nhện

Nhóm cơ core cũng như các nhóm cơ thân trên: tay, vai, ngực đều phải “tham chiến” và vận động mạnh hơn để giữ thăng bằng cho cơ thể.

Khi chân kéo về trước, các nhóm cơ bụng dưới lại được “khuyến mãi” thêm một lần tập.

Hít đất kiểu máy bay ném bom

Đây là biến thể tập toàn thân, tăng sức mạnh và độ dẻo dai cho ngực, vai, lưng, hông và tay sau. Lưng sau và cơ gân kheo cũng được kéo giãn với biến thể này.

Bài này không dễ đâu, nhưng đã là nam giới thì phải thử thách bản thân mình cho tới!

Mấy bài này hơi nặng đô nhưng anh em cứ cố gắng là tập được thôi, chả có gì phải ngại cả. Chúc anh em thành công!