4 bài tập tạ mà các PT khuyến khích tập

Bài tập tại này đều là các bài tập có lợi cho phát triển cơ bắp, anh em có thể tham khảo để thêm vào lịch tập của mình.

Goblet Squat

Khuyến nghị bởi Dan John, tác giả cuốn sách Intervention

Các bài tập chân mang lại nhiều lợi ích cho gymer như giúp cơ thể tiết thêm nhiều testosterone cũng như giúp cơ thể cân đối. Có nhiều bài tập chân nhưng anh em nên thử tập bài goblet squat này.

Với việc cầm tạ đơn phía trước ngực sẽ giúp cho cơ thể giữ thăng bằng tốt hơn khi hạ người xuống và giảm bớt áp lực cho cột sống. Form bài tập này dễ và nó sẽ giúp cho anh em hạ người thấp hơn nên vẫn tập hiệu quả mà không phải vác cả đống tạ trên vai.

Đứng chèo tạ

Khuyến nghị bởi Tony Gentilcore, C.S.C.S. (Certified Strength and Conditioning Specialists), chủ blog fitness Pick Things Up.

Bài này xây dựng cơ bắp cho lưng và kích thích cơ thể sản sinh nhiều testosterone hơn.

Ngoài ra, để vào đúng form của bài này, anh em buộc phải thẳng lưng, giúp lưng được kéo giãn, khắc phục khòm lưng khi đi lại.

Squat 1 chân với tạ đơn

Khuyến nghị bởi Sean De Wispelaere, chuyên gia thể hình của tạp chí Men’s Health.

Lợi ích của tập tạ đơn là giúp anh em có thể phát hiện ra cơ của mình có bị lệch hay không. Với động tác này, anh em sẽ biết được lực 2 chân có đều nhau không từ đó có cách khắc phục.

Lực chân mạnh bằng nhau sẽ giúp squat nặng hơn, giúp tăng cơ tốt hơn.

Gập giữ người

Khuyến nghị bởi BJ Gaddour, C.S.C.S., chủ mục Men’s Health StreamFit

Bài tập này khó ăn đấy, không đơn giản như nhìn hình mẫu đâu nhưng nó sẽ tăng sức mạnh và độ dẻo dai cho cơ core.

Cơ core càng khỏe thì anh em tập các bài tập nặng như deadlift hoặc squat càng ngon lành giúp cơ thể sản sinh nhiều testosterone hơn nên xây dựng cơ bắp tốt hơn. Ngoài ra bài này còn giúp bụng lên 6 múi, anh em nên tập.

4 bài này đơn giản nhưng tôi lại ít thấy anh em tập trong phòng gym, nếu ai đang thiếu thì bổ sung vào nhé. Chúc anh em tập luyện mau lên cơ!